15 công dụng của hành tây với sức khỏe, sinh lý

      10

Hành tây có một số lợi ích sức khỏe, đa số là vì hàm lượng hóa học chống oxy hóa cao và những vừa lòng hóa học đựng lưu huỳnh. Ăn hành tây bao gồm tác dụng phòng viêm, bên cạnh đó sút nguy hại ung tlỗi, hạ lượng mặt đường vào ngày tiết và cải thiện sức mạnh của xương.

Bạn đang xem: 15 công dụng của hành tây với sức khỏe, sinh lý


Hành tây là một số loại củ có những thiết kế như thể bóng đèn tròn, có cách gọi khác là hành củ tốt củ hành. Hành tây mọc dưới lòng đất, được tdragon phổ biến trên toàn nhân loại với tất cả quan hệ tình dục gần cùng với hẹ, tỏi với hành lá. Đây là nguyên liệu đa phần trong vô số nhiều món nạp năng lượng, được chế biến khôn xiết phong phú và đa dạng, từ bỏ nướng, luộc, rán, rang, xào, lăn bột hoặc thậm chí là ăn uống sống. Mặc cho dù, có không ít kích thước, mẫu mã và Color không giống nhau nhưng các loại hành tây thịnh hành tốt nhất thường có màu trắng. Tùy trực thuộc vào như thể và mùa, hương vị của hành tây giao động từ bỏ dịu dịu cùng tương đối ngọt, mang lại hết sức cay với nồng.

Hành sinh sống siêu ít calo, chỉ tầm 40 năng lượng bên trên mỗi 3,5 ounce (100 gram). Một củ hành tươi tất cả 89% là nước, 9% carbs và 1,7% hóa học xơ, dĩ nhiên một lượng nhỏ protein với hóa học Khủng. Cụ thể, những hóa học bồi bổ bao gồm trong 100 gram hành tây sống bao gồm:

Lượng calo: 40Nước: 89%Protein: 1,1 gramCarbs: 9,3 gramĐường: 4.2 gramChất xơ: 1,7 gramChất béo: 0,1 gram
Hành tây

Carbohydrate chỉ chiếm khoảng tầm 9 - 10% cả trong hành tây sống lẫn chín, đa số là các loại đường dễ dàng và đơn giản, chẳng hạn như glucose, fructose, sucrose, cùng chất xơ. Trong 100 gram hành tây cất 9,3 gram carbs cùng 1,7 gram hóa học xơ, vì thế tổng lượng chất carb hấp thụ là 7,6 gram.


Hành tây là 1 trong những mối cung cấp hóa học xơ giỏi, chỉ chiếm 0,9 - 2,6% trọng lượng tươi. Loại củ này cực kỳ giàu chất xơ hòa tan lành bạo dạn fructans. Trên thực tiễn, đây là một Một trong những mối cung cấp thực phđộ ẩm chính có chứa fructans.

Fructans được Call là sợi prebiotic, gồm trách nhiệm nuôi những lợi khuẩn đường tiêu hóa. Nhờ đó các axit to chuỗi nlắp (SCFA) - nhỏng butyrate, được hiện ra và góp nâng cấp sức khỏe ruột già, sút viêm cùng giảm bớt nguy cơ ung thỏng ruột kết.

Tuy nhiên, fructans được xem là FODMAPhường., rất có thể gây ra những triệu triệu chứng khó khăn hấp thụ ở những người nhạy cảm, ví dụ như người mắc hội hội chứng ruột kích ưng ý (IBS).


Đại trực tràng

Hành tây chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm:

Vitamin B6: Được tra cứu thấy vào số đông những nhiều loại thực phđộ ẩm, tất cả liên quan đến sự ra đời các tế bào hồng cầu.

Các hóa học phòng oxy hóa với phù hợp chất chứa lưu hoàng đó là nhân tố giúp tạo ra công dụng sức mạnh của hành tây. Hành tây là một Một trong những mối cung cấp flavonoid chủ yếu của chính sách ẩm thực, nhất là hòa hợp hóa học quercetin.

Các thích hợp hóa học thực thứ nhiều mẫu mã tuyệt nhất trong hành tây bao gồm:

Anthocyanin: Là chất chống lão hóa cùng sắc tố trẻ khỏe, chỉ được tra cứu thấy vào hành tây đỏ hoặc tím.Quercetin: Là một flavonoid chống lão hóa, hoàn toàn có thể làm cho sút huyết áp và nâng cao sức mạnh của tim.

Đặc biệt, hành tây đỏ với quà giàu các chất chống oxy hóa hơn những một số loại khác. Trên thực tế, hành tây kim cương rất có thể đựng hóa học chống lão hóa cao hơn khoảng tầm 11 lần so với hành white. Tuy nhiên, những phương thức nấu nạp năng lượng hoàn toàn có thể có tác dụng sút đáng chú ý mức độ của một số hóa học chống lão hóa.


hành tây đỏ

Xung quanh vướng mắc “Ăn hành tây bao gồm xuất sắc không?”, các phân tích đã minh chứng hành tây có tính năng chống oxy hóa và chống viêm trẻ khỏe. Hình như, vào list liệt kê ăn uống hành tây gồm tính năng gì, còn có phần lớn ưu thế sau:


Tiểu con đường nhiều loại 2 là 1 trong căn bệnh phổ biến, đặc trưng hầu hết do số lượng mặt đường trong tiết cao. Các phân tích bên trên động vật cho thấy thêm nạp năng lượng hành tây có thể làm cho bớt lượng mặt đường trong tiết.

Kết quả tựa như đã và đang xuất hiện ở bạn. Nghiên cứu hồ hết bệnh nhân mắc bệnh dịch tè con đường tuýp 2 cho biết, ăn uống 100 gram hành sống hằng ngày giúp bớt đáng kể lượng con đường tiết. Có trả ttiết cho rằng ăn uống hành tây sinh sống có thể giúp điều hành và kiểm soát cả bệnh dịch tè đường loại 1 với 2, tuy vậy vẫn nên các nghiên cứu hơn để chứng minh không thiếu.

Xem thêm: Đào Bá Lộc Sing My Song - Đào Bá Lộc Bị Loại Khỏi Sing My Song


Loãng xương là một vụ việc sức khỏe phổ cập, quan trọng ảnh hưởng mang lại thiếu phụ mãn kinh. Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những phương án chống phòng ngừa chủ yếu.

Các nghiên cứu bên trên động vật tiết lộ rằng hành tây góp đảm bảo phòng thoái hóa xương, thậm chí hoàn toàn có thể làm tăng khối lượng xương. Một phân tích Khủng ngơi nghỉ phụ nữ trên 50 tuổi cho biết nạp năng lượng hành tây liên tiếp có tương quan mang đến tăng mật độ xương. Nghiên cứu sâu rộng cho rằng nạp năng lượng một trong những một số loại trái cây, thảo mộc với rau củ trái, bao hàm cả hành tây, có thể làm cho giảm mất xương sống thanh nữ mãn ghê.


Loãng xương

Ung tlỗi là 1 bệnh dịch thông dụng, đặc trưng vì sự lớn mạnh tế bào không kiểm soát được. Đây là một trong giữa những ngulặng nhân tạo tử vong hàng đầu trái đất. Các nghiên cứu và phân tích quan liêu cạnh bên thấy ăn hành tây các có liên quan mang đến giảm nguy


Dễ nhận biết, nạp năng lượng hành tây có thể dẫn đến hôi miệng cùng tạo mùi hương khung người khó chịu. Trong khi còn tồn tại vài điểm yếu khác để cho loại rau củ này không cân xứng với một số đối tượng người sử dụng.


Dị ứng hành là kha khá hi hữu, tuy nhiên chứng trạng ko dung nạp thì thịnh hành rộng. Triệu triệu chứng không dung nạp hành tây điển hình nổi bật là xôn xao tiêu hóa, ví dụ như nhức dạ dày, ợ rét cùng đầy tương đối. Một số bạn có thể chạm mặt bội nghịch ứng không phù hợp vì chạm vào hành tây, bất kỳ có không thích hợp Khi nạp năng lượng chúng hay không.


Đau bụng ợ hơi

Hành tây chứa FODMAP - một nhiều loại carbs và chất xơ nhưng mà không ít người tất yêu tiêu hóa được. Như vậy dẫn mang đến các triệu triệu chứng khó tính nhỏng đầy tương đối, con chuột rút ít cùng tiêu tung. Những tín đồ bị hội hội chứng ruột kích đam mê IBS thường không tiêu thụ với FODMAP, cho nên vì vậy phải rời ăn uống hành tây.


Vấn đề thông dụng nhất khi sơ chế với giảm hành là kích ứng mắt và gây tung nước đôi mắt. Ngulặng nhân là vì Lúc bị giảm, những tế bào hành tây đang giải pđợi một các loại khí có tên lachrymatory (LF). Chúng kích hoạt tế bào thần ghê trong đôi mắt, gây ra xúc cảm châm chích. Sau kia, nước mắt được sản xuất thoải mái và tự nhiên để cọ trôi những kích thích này.

Một mẹo bé dại là chúng ta nên để nguim gốc rễ của hành trong những khi cắt để gia công giảm kích thích. Gốc hành tây gồm độ đậm đặc các chất này cao hơn nữa so với phần thân củ. Cắt hành dưới vòi vĩnh nước tan cũng hoàn toàn có thể ngnạp năng lượng chất này tổ hợp vào không khí cùng bay vào mắt chúng ta.

Yếu tố lachrymatory cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bao gồm bị nóng rát trong miệng Lúc ăn hành tây sinh sống. Cảm giác khó tính này rất có thể được tinh giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn bằng cách chế biến hành tây.


Mặc dù hành tây là 1 gạn lọc an lành vào cơ chế nhà hàng ăn uống của bé fan, nhưng lại không ít người lần khần ăn hành tây có tác dụng gì mang lại động vật. Thực tế, nhiều loại củ này có thể khiến cho một trong những động vật tử vong, bao hàm chó, mèo, ngựa với khỉ.

Thủ phạm chính là vị sulfoxide và sulfide, gây nên căn uống căn bệnh thiếu máu khung hình Heinz. Bệnh này khiến những tế bào hồng huyết cầu của động vật bị tổn định sợ hãi, dẫn đến thiếu ngày tiết. Đảm bảo không cho thú nuôi của chúng ta đùa hoặc ăn uống hành tây, bên cạnh đó duy trì phần đa trang bị tất cả mùi vị hành tây ở bên cạnh khoảng với của chúng.

Xem thêm: Vợ Chồng Tú Vi, Văn Anh Hi Sinh Nhiều Cơ Hội Để Được Ở Bên Con Gái

Bởi vậy, trả lời mang lại câu hỏi Ăn hành tây gồm giỏi không, những chuyên gia cho biết thêm hành tây là một trong nhiều loại rau củ có khá nhiều tiện ích sức mạnh, dựa vào đầy đủ chất chống oxy hóa cùng các phù hợp chất chứa diêm sinh. Ăn hành tây hoàn toàn có thể cải thiện sức khỏe của xương, giảm lượng con đường vào tiết với nguy cơ ung thỏng, nhưng lại vẫn buộc phải nhiều phân tích rộng. Mặt khác, chúng hoàn toàn có thể gây nên vụ việc tiêu hóa nghỉ ngơi một số trong những bạn. Nếu ưa thích hành tây, bạn có thể thêm nguyên liệu này vào chính sách ẩm thực lành mạnh.


Để được tư vấn thẳng, Bạn vui mắt bấm số HOTLINE hoặc ĐK định kỳ trực con đường TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền Myvictaland.com.vn để đặt kế hoạch nkhô cứng hơn, theo dõi và quan sát định kỳ thuận tiện hơn!


Chuyên mục: